Chủ Shop đã biết thói quen mua sắm của khách hàng đã thay đổi trong tình hình mới ?
cudandothi
B2B Marketing
30/09/2021
Chủ Shop đã biết thói quen mua sắm của khách hàng đã thay đổi trong tình hình mới ?

1. BÀI TOÁN QUẢN LÝ CHI TIÊU CĂNG THẲNG

 

Bỗng chốc mức lương cố định hàng tháng để trang trải cho chi tiêu gia đình nay phải chắt chiu do công ty “gồng mình" chống dịch, chuyển đổi phương án làm việc hoặc tệ hơn là mất cả công việc chính bao lâu nay. Đó là những trường hợp thay đổi suy nghĩ và góp phần khiến người mua hàng ngày càng cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm, và chỉ quyết định mua khi họ cần thay cho những đơn hàng tùy ý thay vì “mình thích". 

Bài toán quản lý chi tiêu chưa bao giờ là dễ, nhưng lại càng khó hơn bội phần với người tiêu dùng và họ buộc phải điều chỉnh để tiết kiệm hơn trong mùa dịch. Họ hạn chế những mục chi tiêu không cần thiết để dư ra một khoản tài chính nhất định, sẵn sàng cho những rủi ro không ngờ đến. Nhất là đối với các gia đình đông thành viên, họ vẫn còn “nỗi lo nặng gánh" đối với gia đình 2 bên và con cái, điều họ cần là những sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí “Thiết yếu, Dùng được, Giá hợp lý".  

 

2. ƯU TIÊN SẢN PHẨM THIẾT YẾU

 

Mặc dù đã áp dụng rất nhiều hình thức ưu đãi cho khách hàng như mua 1 tặng 1, combo mua hàng được giảm phần trăm nhưng tình hình kinh doanh của các chủ shop bán lẻ vẫn không khả quan là mấy. Tin tức khuyến mãi tràn ngập các trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, nhưng hỏi khách ở đâu thì mấy ai biết câu trả lời.
Đó là vì khách hàng hiện tại có xu hướng chú trọng mua khi cần thiết, chỉ mua nhu yếu phẩm như thực phẩm, sản phẩm y tế để bảo vệ sức khoẻ và duy trì sự sống của họ khi trở lại với những công việc và hoà nhập cộng đồng.

Hơn thế nữa, sau những trải nghiệm về “vật giá leo thang" không lý do trong thời gian “ai ở đâu ở yên đó" đã tạo nên tâm lý lo lắng, bất an và khiến họ chỉ quan tâm đến việc tìm nơi mua với giá bình ổn và luôn tích trữ sẵn sàng ở nhà phòng trường hợp xấu nhất.

 

3. LỰA CHỌN SỰ TIỆN LỢI

 

Trước nỗi sợ về sự lây lan chóng mặt của dịch bệnh và các phương thức phòng bệnh như hạn chế tiếp xúc, giãn cách đã hình thành thói quen mua hàng mới trong thời đại số. Khi có nhu cầu mua hàng, khách hàng sẽ lập tức lên các siêu thị online hay sàn thương mại điện tử để đặt đơn thay vì đến cửa hàng mua trực tiếp.

Với những quy trình đơn giản, ngồi nhà lướt các thiết bị công nghệ, đặt hàng, thanh toán trực tuyến và thế là sản phẩm được giao đến tận tay mà không cần phải “dãi nắng dầm mưa" tìm kiếm ở nhiều địa điểm hay cửa hàng.

Người tiêu dùng hiện tại đặt sự “tiện” lên hàng đầu khi mà họ có thể tối đa hoá thời gian, tăng sự linh hoạt trong quy trình mua hàng hoá dù cho họ đang ở nhà hay đang ở công ty làm việc, bất kể họ đang xem TV hay nấu ăn.

 

4. CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐI ĐÔI VỚI Ý THỨC KINH DOANH

 

Trở về thời gian trước đây, khách hàng chỉ có nhu cầu quan tâm đến chất lượng và công dụng sản phẩm mà người bán cung cấp. Nhưng giờ đây, khi các vấn đề ảnh hưởng đến xã hội và môi trường từ nguồn cung ứng, mô hình kinh doanh đã dấy lên nhiều nghi vấn cho họ khi bắt đầu tìm hiểu về 1 sản phẩm. Họ mong muốn sản phẩm khi được giao đến tay họ phải đảm bảo các yếu tố “Xanh, Sạch, Ngon" và người bán phải đặt nhiều tâm tư vào việc kinh doanh, truyền tải năng lượng tích cực đến họ.

Trước những lời kêu gọi bảo vệ môi trường, chung tay hạn chế rác thải nhựa và chất độc hoá học trong sản xuất để tránh các bệnh nan y, người tiêu dùng ngày càng “kén chọn" trên con đường tìm kiếm sản phẩm đúng với tiêu chí nêu trên.

Và một điều vô cùng quan trọng, khi họ thành công tìm nguồn cung cấp hoặc sản phẩm mong muốn, họ có xu hướng trở thành người mua “trung thành" và sẵn sàng khen ngợi, truyền miệng đến gia đình và bạn bè nhiều hơn bạn nghĩ.

 


Tính lãi suất vay

Kết quả

Cần trả trước:
0
Gốc cần trả:
0
Lãi cần trả:
0

Thanh toán tháng đầu:

0

Xem bảng thanh toán từng tháng

*Thanh toán theo dư nợ giảm dần nghĩa là tiền lãi khách hàng phải thanh toán sẽ được tính dựa trên số tiền thực tế mà khách hàng còn nợ, sau khi đã trừ ra phần gốc đã trả trong các tháng trước đó

*Thanh toán đều hàng tháng nghĩa là tiền lãi khách hàng phải thanh toán sẽ được tính trên số tiền khách hàng vay ban đầu trong suốt thời hạn vay

Bài viết tương tự
Thay đổi để thích nghi giữa đại dịch
Thay đổi để thích nghi giữa đại dịch
 07/10/2021
Thế giới đang phải đối mặt với khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử vì đại dịch COVID-19, hành vi khách hàng thay đổi...
Sứ mệnh thay đổi hành vi của người dùng trong kỷ nguyên truyền hình tương tác
Sứ mệnh thay đổi hành vi của người...
 10/10/2021
Sẽ không còn cảnh khán giả trước màn ảnh nhỏ phải bấm chuyển kênh liên tục trong hàng trăm chương trình để lựa chọn nội...
Song trùng: "Vũ khí" thời dữ liệu lớn
Song trùng: "Vũ khí" thời dữ liệu lớn
 13/10/2021
Thay vì phải tìm kiếm khách hàng, ngày nay các doanh nghiệp có thể dự báo hành vi mua sắm của người tiêu dùng bằng...
cudandothi