Hành trình trở thành Startup triệu đô bắt đầu từ những giá trị cơ bản
cudandothi
B2B Marketing
08/10/2021
Hành trình trở thành Startup triệu đô bắt đầu từ những giá trị cơ bản

Thực tế là 95% startup không còn nữa sau 2 năm hoạt động. Chọn cách làm tốt những việc nhỏ và theo đuổi một giấc mơ lớn là lựa chọn của startup này.

Khởi nghiệp từ những giá trị cơ bản 

Ra mắt tháng 3/2019, tiên phong đưa ra giải pháp mua sắm tủ đồ cơ bản cho đàn ông Việt, Coolmate tập trung vào 3 thứ: tập trung phục vụ khách hàng nam giới, tập trung mang đến sản phẩm chất lượng tốt tương đương với các thương hiệu nước ngoài với giá cả hợp lý hơn nhờ lợi thế sản xuất nội địa, mô hình bán hàng mới (D2C) & tập trung vào trải nghiệm khách hàng.

Mô hình của Coolmate đứng giữa và là sự pha trộn giữa một mô hình thương mại điện tử và thương hiệu thời trang. Mỗi bên đều có những “nỗi đau” riêng mà chưa ai giải quyết được triệt để: Thương hiệu thời trang nội địa với lợi thế về giá nhưng mẫu mã và chất lượng không được đánh giá cao, còn các thương hiệu nước ngoài thì lại đắt đỏ so với túi tiền của người tiêu dùng Việt. Trong ngành thương mại điện tử lại gặp vấn đề về niềm tin mua sắm, đồ trên mạng khác đồ thực tế, hàng đặt mà không giao, hay đổi trả khó khăn.. khiến khách hàng e dè khi chọn lựa.

Và Coolmate tập trung làm tốt hơn từng điểm tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy: sản phẩm sản xuất tại Việt Nam từ sợi – vải – may  để đảm bảo sản phẩm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng, thường xuyên cập nhật những chất liệu mới, bán hàng trực tiếp đến tay người dùng thông qua website để cắt bớt chi phí trung gian cho cửa hàng và đại lý & chú trọng vào dịch vụ để khách hàng yên tâm mua sắm.

Tự hào sản xuất tại Việt Nam từ Sợi – Vải – May

Với tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam, sẽ là một chặng đường dài để các thương hiệu trong nước được nhìn nhận. Đa số cửa hàng cần phải thuê mặt bằng ở những vị trí đắc địa và đầu tư trang trí để thỏa mãn cảm giác cao cấp và niềm vui mua sắm cho khách hàng. Bán rẻ chưa chắc là được ủng hộ, vì tâm lý “của rẻ là của ôi”, đôi khi định giá cao lại bán tốt hơn giá thấp. 

Tại Coolmate, những chiếc áo thun, quần lót,.. được sản xuất trong những xưởng Việt Nam, được bán thông qua website và được giao tận tay khách hàng trong 1-2 ngày sau khi đặt hàng. Không cửa hàng, không đại lý, không hoa hồng. Tất cả chi phí trung gian được cắt để tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và bán ra ở mức giá “hợp lý và không phải nghĩ quá nhiều”.

Điển hình là những chiếc áo thun, áo sơ mi, quần lót với giá chỉ ở mức 100 – 350 ngàn đồng. Trải qua gần 2 năm hoạt động, Coolmate đã có hơn năm triệu lượt người ghé thăm website, hơn 200 ngàn khách hàng trải nghiệm và tin tưởng với hơn 250 ngàn chiếc quần lót “Made in Việt Nam” được chuyển tới cánh đàn ông Việt.

 

Giữ mình trên mặt đất – khi công nghệ đi cùng cảm xúc

“Khách hàng Coolmate phần lớn là nam giới, họ bận rộn và ngại mua sắm lẻ tẻ, nhưng không có nghĩa là họ dễ dãi trong lựa chọn. Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi và ngày càng cao, họ không chỉ cần những món đồ giá hợp lý, họ còn cần sự bền bỉ, thoáng mát, dễ mặc với những món khác, và việc mua sắm hay đổi trả phải dễ dàng thoải mái” – CEO Nhu Phạm khẳng định.

Coolmate lựa chọn đầu tư cho nền tảng website riêng với đội ngũ công nghệ riêng, để đảm bảo trải nghiệm mua sắm là thuận tiện nhất. Thông qua việc đo lường các tương tác của khách hàng trên website, Coolmate có thể lắng nghe ngay lập tức những khó khăn trở ngại của khách hàng để có phương án điều chỉnh phù hợp. 

Khó khăn của bất kỳ thương hiệu mới nào, là thu hút và giữ khách hàng ở lại với mình nhiều lần trong nhiều năm. Do đó dịch vụ chăm sóc khách hàng nổi bật là điều rất quan trọng. Hiểu được điều này, ngay từ đầu Coolmate đã tập trung xây dựng đội ngũ và văn hoá phục vụ khách hàng với những dịch vụ mà rất khó tìm thấy ở đâu khác, kể cả khi mua hàng ở cửa hàng truyền thống, như: 60 ngày đổi trả vì bất kỳ lý do gì, nhận hàng trả tận nhà, giao nhanh không thu thêm phí, hay việc “không có kịch bản” khi trả lời khách hàng, để việc đối thoại với khách là thực sự chân thành.

Với văn hoá “Say Yes” trong tất cả tình huống, không ngạc nhiên khi ở Coolmate luôn có những tình huống ‘không vui – vui” mỗi ngày.

“Chẳng ai quan tâm bạn dùng công nghệ gì hay có dịch vụ gì, miễn là khi có vấn đề phát sinh, khách hàng được giải đáp nhanh chóng và hài lòng nhất. Tất cả những điều chúng tôi đang và sẽ theo đuổi chỉ để đảm bảo rằng 100% khách hàng mua hàng tại Coolmate hài lòng.” – Nhu Phạm chia sẻ.

Coolmate tin tưởng rằng thương mại điện tử là một mô hình tốt, và mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng, có chăng vấn đề phát sinh là do người bán hàng chưa thực sự làm tốt nhất vai trò của mình. Và Coolmate muốn thay đổi điều đó!

Theo Ánh Dương – Nhịp Sống Kinh Tế


Tính lãi suất vay

Kết quả

Cần trả trước:
0
Gốc cần trả:
0
Lãi cần trả:
0

Thanh toán tháng đầu:

0

Xem bảng thanh toán từng tháng

*Thanh toán theo dư nợ giảm dần nghĩa là tiền lãi khách hàng phải thanh toán sẽ được tính dựa trên số tiền thực tế mà khách hàng còn nợ, sau khi đã trừ ra phần gốc đã trả trong các tháng trước đó

*Thanh toán đều hàng tháng nghĩa là tiền lãi khách hàng phải thanh toán sẽ được tính trên số tiền khách hàng vay ban đầu trong suốt thời hạn vay

Bài viết tương tự
Doanh nghiệp khởi nghiệp trong “cơn lốc” Covid-19
Doanh nghiệp khởi nghiệp trong “cơn lốc” Covid-19
 14/09/2021
Biến cố Covid-19 như một phép thử nghiệt ngã với các doanh nghiệp, nhất là với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (start-up). Không ít...
Ông chủ của hãng sạc dự phòng ‘quốc dân’: Thành lập công ty sau khi giúp bạn gái bán hàng online, ‘nhào nặn’ sản phẩm nhờ đọc review trên Amazon
Ông chủ của hãng sạc dự phòng ‘quốc...
 17/09/2021
Một thập kỷ trước, cựu nhân viên Google – Steven Yang, rời khỏi California đến trung tâm công nghệ Thâm Quyến của Trung Quốc và...
Founder Kompa và giấc mơ tạo dấu ấn trên thế giới
Founder Kompa và giấc mơ tạo dấu ấn...
 20/09/2021
Frontier Tech (AI, Big Data, IoT,…) là một trong những lĩnh vực công nghệ còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Với mong...
cudandothi