Tiểu Thương Cửa Hàng cần chuẩn bị gì cho Tết 2022 & giai đoạn bình thường mới
cudandothi
B2B Marketing
09/10/2021
Tiểu Thương Cửa Hàng cần chuẩn bị gì cho Tết 2022 & giai đoạn bình thường mới

1. Chuẩn bị cho một mùa Tết 2022 không sôi động như năm 2021

Theo thống kê từ Google, Tết 2021 không quá náo nhiệt như tết 2020. Với các hạn chế COVID-19 giữ hầu hết mọi người ở nhà với những đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất của Việt Nam, lưu lượng truy cập đến các điểm bán lẻ và giải trí đã giảm 39% trong năm nay so với Tết 2020.

Còn năm 2022 thì sao? Theo một cuộc khảo sát mà Google thực hiện vào tháng 5/2021 cho thấy 70% người dùng được khảo sát chọn ở nhà thay vì đi du lịch, trong đó 64% người dùng nghĩ rằng họ sẽ ít mua quà cáp và sắm sửa cho nhà cửa hơn vì kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, có tới 76% người được khảo sát cho rằng Tết 2022 sẽ là cơ hội để họ chuẩn bị cho một cái Tết truyền thống và sum vầy thay vì có xu hướng đi du lịch như những năm trước.

Tết 2022 dự báo sẽ là một mùa Tết của Truyền thống và Sum vầy thay vì xu hướng Du lịch như những năm trước (Ảnh: Dragon Image, Shutterstock)

2. Chuẩn bị cho việc áp dụng bán hàng tại chỗ lẫn online

Trong đợt bùng phát dịch kéo dài và liên tiếp các đợt áp dụng chỉ thị 16 tại TPHCM vừa rồi, việc hạn chế đi lại khiến cho người dùng không còn cách nào khác là mau chóng tiếp cận với hình thức mua hàng online. Điều này khiến tạo nên những chuyển biến đáng kể có thể thấy trong báo cáo của Google.

Nếu như trước dịch, tỷ lệ người dùng có mua sắm online là 53% thì nay đã lên đến 78%. Đặc biệt là mảng thực phẩm, nếu như trước dịch chỉ có 4% dân số TPHCM chọn mua thực phẩm hằng ngày bằng online thì con số này đã tăng đến 43% giai đoạn mở cửa dù cho sức mua có giảm mạnh. Điều này dẫn đến các tiểu thương dù mở cửa lại nhưng lượng người mua trực tiếp vẫn chỉ bằng khoảng 30%-50% giai đoạn trước dịch.

Vì thế bán hàng online là giải pháp tất yếu mà các tiểu thương cần bắt đầu làm quen, cả bán lẻ lẫn bán sỉ khi mà giao thông sẽ không còn được thông suốt như trước. Tuy nhiên, kiến thức bán hàng và quảng cáo online là một thách thức rất lớn với các tiểu thương. Cầu ắt có cung, bên cạnh các cây đa cây đề trong mảng bán lẻ trực tuyến mà “ai cũng biết” như Shopee, Tiki, Lazada… tháng 11 đánh dấu 1 làn sóng nhà cung cấp dịch vụ giải pháp kinh doanh online nở rộ với phong phú đa dạng từ ứng dụng quản lý cửa hàng, tạo website bán hàng đến quảng cáo online.

Theo khảo sát của chúng tôi, trong vòng 1 tháng gần đây, giải pháp tạo cửa hàng & kết nối bán hàng theo khu vực của GiaoHangNgay.vn ghi nhận hàng nghìn lượt đăng ký mới, điều này cho thấy xu hướng bán hàng online đang là một giải pháp phù hợp cả cho người mua và người bán trong giai đoạn bình thường mới. Tiểu thương cần chuẩn bị cho mình giải pháp bán hàng truyền thống và bán hàng qua app, thương mại điện tử để đảm bảo có mặt ở mọi lúc người mua hàng cần mình.

3.Chuẩn bị cho tâm lý thắt chặt chi tiêu của khách hàng

Hạn chế tối đa mua xa xỉ phẩm và tập trung cho các nhu cầu thiết yếu, giá trị đơn trung bình mỗi lần mua của khách sẽ giảm mạnh cùng tâm lý lo ngại về phí ship sẽ là những thách thức đối với tiểu thương.

Người tiêu dùng có xu hướng mua hàng online nhiều hơn nhưng không có nghĩa là họ vui vẻ với việc chi trả phí ship. Chưa nói đến việc các nền tảng thương mại điện tử và app giao hàng liên kết có những mức phí chiết khấu riêng khiến cho họ không chỉ trả thêm phí giao mà còn phải trả thêm phí chênh lệch dịch vụ. Để giải quyết vấn đề này, Tiểu thương cần chú tâm vào khách gần nhà hơn là đánh thị trường quá rộng. Bởi khi bán theo địa phương, tiểu thương hoàn toàn có thể tự đi giao để miễn phí ship cho khách và bình ổn giá cả vì không cần thông qua chương trình chiết khấu nào.

Người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn nhưng không có nghĩa là họ vui vẻ với việc chi trả phí ship. Khoanh vùng khách gần nhà để hạn chế tối đa phí ship là điều tiểu thương nên cân nhắc

 

4. Người mua hàng không phải ai cũng biết “cài app”

Ở thời điểm trước dịch, lượng người sử dụng app để mua sắm hầu hết rơi vào giới trẻ. Sự chuyển dịch hành vi mua sắm khiến cho phân khúc người mua hàng trung niên và lớn tuổi cũng tăng rõ rệt. Tuy nhiên, theo khảo sát, có tới hơn 65% người dùng cảm thấy họ bị cản trở bởi kiến thức cài app và sử dụng app. Đa số phải nhờ con cái , người trẻ hơn để hỗ trợ cài đặt. Nhưng tín hiệu lạc quan là họ đã bắt đầu chấp nhận và quen dần với các giao diện bán hàng qua App. Một website bán hàng hoặc một giải pháp bán hàng online mà không cần cài app với thiết kế tối ưu cho người lớn tuổi là một trong những việc mà tiểu thương có thể cân nhắc để khai thác thị trường rộng mở này.

Liệu khách của bạn có đang mong đợi một ứng dụng mua sắm dễ dùng mà không cần cài đặt phức tạp?

TP.HCM đã và đang thích nghi dần với cuộc sống bình thường mới. Số lượng tiểu thương hoạt động trở lại ngày một nới rộng thêm. Hơn hết chỉ còn không ít tháng nữa sẽ bước sang năm mới. Đây là giai đoạn ngắn ngủi để các tiểu thương, chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp nhỏ vừa lấy đà vừa bứt tốc. Tuy nhiên nếu không tự trang bị cho mình những giải pháp bán hàng khôn ngoan, ắt sẽ khó mà trụ được qua giai đoạn hết sức nhạy cảm này.

Công việc kinh doanh của bạn như thế nào rồi? Nếu hiện tại bạn vẫn đang duy trì doanh số khoảng từ 50% so với trước dịch thì bạn đã rất thành công hiện nay rồi đấy. Chúc các tiểu thương sớm ổn định để vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.


Tính lãi suất vay

Kết quả

Cần trả trước:
0
Gốc cần trả:
0
Lãi cần trả:
0

Thanh toán tháng đầu:

0

Xem bảng thanh toán từng tháng

*Thanh toán theo dư nợ giảm dần nghĩa là tiền lãi khách hàng phải thanh toán sẽ được tính dựa trên số tiền thực tế mà khách hàng còn nợ, sau khi đã trừ ra phần gốc đã trả trong các tháng trước đó

*Thanh toán đều hàng tháng nghĩa là tiền lãi khách hàng phải thanh toán sẽ được tính trên số tiền khách hàng vay ban đầu trong suốt thời hạn vay

Bài viết tương tự
Công ty Facebook sắp đổi tên mới?
Công ty Facebook sắp đổi tên mới?
 11/10/2021
CEO Mark Zuckerberg muốn công ty của mình được biết đến như đơn vị phát triển “vũ trụ ảo” metaverse chứ không chỉ là các...
Bitcoin lên gần 67.000 USD, cao nhất mọi thời đại
Bitcoin lên gần 67.000 USD, cao nhất mọi...
 21/10/2021
Theo các nhà quan sát, bất chấp mức giá thiết lập kỷ lục mới, Bitcoin vẫn là một khoản đầu tư mang tính đầu cơ...
Cảnh báo lừa đảo xem youtube, đọc báo tăng view được trả tiền
Cảnh báo lừa đảo xem youtube, đọc báo...
 15/10/2021
Lợi dụng sự cả tin, số tiền chuyển khoản chỉ 250.000 đồng, đối tượng hứa hẹn người xem video sẽ được trả 10 giây 50...
cudandothi